APPLE thương hiệu dẫn đầu năm 2013

by Tuấn Nguyên on 15/06/2013 · 0 comments

 Trong tốp 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2013 thuộc bảng xếp hạng của BrandZ và Millward Brown Optimor, Apple vẫn giữ nguyên vị trí dẫn đầu bất chấp giá cổ phiếu năm vừa qua có nhiều biến động bất lợi.

Năm nay, dù mức tăng trưởng của Apple giảm 95%, giá trị thương hiệu của “gã khổng lồ” ngành công nghệ vẫn đạt 185 tỷ USD. Điều này là bởi thứ hạng của thương hiệu Apple không lệ thuộc hoàn toàn vào các thông tin tài chính được công bố công khai, mà còn ở tâm lý người tiêu dung.

apple dung dau APPLE thương hiệu dẫn đầu năm 2013

Apple chỉ tăng 1% trong năm ngoái so với mức tăng trưởng 51% cho đối thủ cạnh tranh gần nhất là Samsung với vị trí đứng thứ 30 trong bảng xếp hạng toàn cầu với giá trị 21 tỷ USD. Google cũng là một thách thức quan trọng đối với vị trí số 1, đảo ngược sự suy giảm của năm trước để tăng trưởng 5% giá trị thương hiệu năm nay. Đây là thương hiệu có vị trí đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng với giá trị 114 tỷ USD. IBM hiện nắm giữ vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu của 112 tỷ USD.

Bảng xếp hạng năm nay cho thấy rõ hiệu quả đầu tư mà các công ty đang hưởng từ ngân sách dành cho xây dựng thương hiệu. Các kết quả cho thấy những thương hiệu mạnh giúp tăng thị phần, tăng lợi nhuận khi thương hiệu cho phép nó được bán ở mức giá cao.

Eileen Campbell, giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu thương hiệu Millward Brown chia sẻ: “Giá trị thương hiệu và các biện pháp đo lường khác chỉ ra hiệu quả đầu tư của hoạt động xây dựng thương hiệu cho các chuyên viên làm thị trường thêm tiếng nói trong phòng họp cổ đông. Qua họ, nhu cầu của thị trường sẽ được thấu hiểu hơn và được quan tâm chính đáng hơn, với vai trò là xúc tác chính cho thành công của kinh doanh và tài chính.”

Millward Brown là một công ty nghiên cứu hàng đầu thế giới chuyên về quảng cáo, chiến lược truyền thông và nghiên cứu về giá trị thương hiệu. Đây là năm thứ tám Millward Brown Optimor thực hiện Nghiên cứu BrandZ về 100 thương hiệu dẫn đầu toàn cầu và được ủy quyền bởi WPP.

Từ năm 2006, tổng giá trị của các thương hiệu nằm trong tốp 100 đã tăng 77% và giá trị hiện tại là 2,6 nghìn tỷ USD. Nghiên cứu của BrandZ Top 100, Millward Brown, đã giúp khách hàng xây dựng một thương hiệu bền vững và dịch vụ mãnh mẽ dựa vào những phương pháp định lượng và định tính nghiêm ngặt của mình.

Bài Liên Quan:

{ 0 comments… add one now }

Leave a Comment

Trang 1 / 11