Có nên Mua Like Facebook?

by Tuấn Nguyên on 18/06/2013 · 0 comments

 Bạn và tôi đều biết Facebook là cái tên nóng nhất trong Social Marketing tại Việt Nam. Theo thống kê đầu 2013 số lượng người dùng VN đã đạt mốc 8.6 triệu người, và rất nhiều trong số đó hoạt động rất “tích cực”

Đó là ai?… Là những cá nhân/ doanh nghiệp đang và có ý định kinh doanh, quảng bá sản phẩm và cách đầu tiên họ nghĩ đến là làm sao để có thật nhiều Like Facebook.

Để các sự kiện (event) trên Facebook được nhiều người biết đến thì việc tăng like facebook là 1 trong những ưu tiên hàng đầu. Tất cả đều xuất phát từ một suy nghĩ đơn giản: Page càng nhiều like thì càng “có vẻ” uy tín. Số lượng like facebook trở thành chỉ số được quan tâm đầu tiên của các Online Marketer, sau đó mới đến Reach, Talking about this, conversion rate,…

like like like buuteeq Có nên Mua Like Facebook?

Có rất nhiều cách để tăng like Facebook. Trong bài viết này, chúng ta tập trung vào vấn đề “Có nên Mua Like Facebook”, tức là chi tiền để tăng số lượng like cho page nhanh chóng, không cần quan tâm đến nguồn like từ đâu, chất lượng like ra sao, có đúng đối tượng khách hàng tiềm năng không… và các chỉ số khác nữa.

Một số cách mua like Facebook bạn có thể đã biết:

1. Sử dụng App Facebook

Đây là phương pháp nhanh nhất, khá hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay. Những nơi cung cấp dịch vụ bán like sẽ xây dựng apps cho Facebook với nội dung rất hot như “hotgirl nào quan tâm đến bạn?”, “sau này bạn sẽ cưới ai?”… Những app này có khả năng gây tò mò, muốn chơi thì phải like page, sau khi chơi thì sẽ share lên wall của mình (hoặc tag bạn bè vào) đề người khác tiếp tục… tò mò. Theo cách này, số lượng like sẽ tăng theo cấp số nhân với tốc độ khủng: 500-1000 like/ngày.

Để đạt được số lượng 1000 like như trên bạn phải tốn khoảng 1-2 triệu đồng để sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook (hoặc các đại lý quảng cáo Facebook tại Việt Nam). Còn nếu chỉ xây dựng nội dung thật hay để thu hút người like (cách mà tôi cho là tốt nhất) thì bạn phải tốn rất nhiều thời gian và chất xám. Trong khi đó, với việc mua like như trên, bạn chỉ tốn khoảng 300 nghìn (khoảng 300 đồng/like). Quá rẻ và quá nhanh phải không.

Hiện nay trên thị trường mua bán like facebook có trên dưới 50 app. Tuy nhiên, về chất lượng thì nhìn chung thuộc dạng… rất nhảm. Nội dung page chủ yếu là gây tò mò để người dùng click vào, gần như không liên quan gì đến nội dung của page. Người like page của chẳng biết mình đang like page gì. Người “bị” share app cùng thường rất bực mình với những app như vậy. Rất dễ dàng để nhận ra 1 page mua like bằng app. Đó là số lượng like tăng lên vùn vụt nhưng chỉ số TAT thì lèo tèo và có nhiều app nhảm đi kèm.

2. Dịch vụ trao đổi like Facebook

Cách này dựa trên một nguyên tác rất đơn giản: tôi like cho anh thì anh like cho tôi. Thế là hàng loạt công cụ trao đổi like (like exchange) ra đời như Addmefast, Getlikespro, Like4like. Với dịch vụ trao đổi like này, bạn phải bỏ công sức và thời gian ra để like cho page người ta, để người ta like lại cho anh. Nếu bạn không muốn mất công như vậy thì hãy bỏ tiền ra để người ta like page cho anh.

Hiệu quả của cách làm này tương đối tốt, tăng khoảng vài trăm đến cả nghìn like/ngày. Hơn nữa, bạn không bị ăn gạch vì không làm phiền ai cả.

Mua like facebook bạn sẽ được gì và mất gì?

Cứ coi như bạn bỏ tiền hoặc công sức theo những cách trên để được 1 số lượng like mong muốn mà không cần đến phát triển nội dung (content), vậy thì bạn sẽ được gì, chúng ta hãy xem xét từng khía cạnh sau:

  • Thứ nhất, nhìn chung, page của bạn sẽ “có vẻ” uy tín, chỉ cần bạn chỉnh chu hình ảnh 1 chút và lâu lâu post bài cho nó “có vẻ” hữu ích và được nhiều người thích là được.
  • Thứ hai, về mặt gắn kết với khách hàng sẽ rất thấp, vì họ “like” bạn không phải vì họ thích bạn mà vì một mục đích khác (chơi app hoặc để trao đổi like). Do đó, họ sẵn sàng unlike bất cứ khi nào có thể.
  • Thứ ba, về mặt kinh doanh, do ảnh hưởng của điểm thứ hai, nên hiệu quả gần như bằng 0. Bạn gần như không tăng được doanh số dù số lượng người Like tăng vù vù.
  • Thứ tư, Facebook sẽ khóa tài khoản của bạn nếu bạn làm quá lố (từ khóa tạm thời cho tới khóa vĩnh viễn). Hiện tại ở Việt Nam đã có nhiều page bị Facebook đóng cửa vì chỉ lo chạy app, không lo phát triển nội dung. Và cuối cùng, thương hiệu của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Chạy marketing để rồi bị người ta (lẫn Facebook) ghét thêm chứ không được gì cả.

Trên đây là những cảnh báo và lưu ý khi sử dụng MXH Facebook và dùng các thủ thuật, dịch vụ tăng Like. Các bạn nên chú ý để tránh tình trạng Tiền mất tật mang nhé!

Theo INET

Bài Liên Quan:

{ 0 comments… add one now }

Leave a Comment

Trang 1 / 11